Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Bàn trà đạo

Bàn trà đạo :

Bàn trà đạo là một sản phẩm nội thất được sử dụng trong nghệ thuật trà đạo. Bàn trà đạo có thiết kế đơn giản với chiều cao thấp chỉ từ 25 - 30cm sử dụng trong phong cách ngồi bệt của Nhật Bản. Nói đến trà đạo thì chúng ta cùng tìm hiểu một chút về trà đạo :

Trà đạo :

Trà đạo được biết đến như một loại nghệ thuật thưởng thức trà trong văn hóa Nhật Bản, Trà đạo được phát triển từ khoảng cuối thế kỷ 12.
Theo truyền thuyết của Nhật, vào khoảng thời gian đó, có vị cao tăng người Nhật là sư Eisai(1141-1215), sang Trung Hoa để tham vấn học đạo. Khi trở về nước, ngài mang theo một số hạt trà về trồng trong sân chùa. Sau này chính Eisai này đã sáng tác ra cuốn "Khiết Trà Dưỡng Sinh Ký" (Kissa Yojoki), nội dung ghi lại mọi chuyện liên quan tới thú uống trà.
Từ việc đơn giản uống trà, chuyển sang cách pha và uống trà, rồi nghi thức thưởng thức trà cho đến khi đúc kết thành trà đạo, đây là một tiến trình không ngừng nghỉ mà cái đích cuối cùng người Nhật muốn hướng tới đó là cải biến tục uống trà du nhập từ ngoại quốc trở thành một tôn giáo trong nghệ thuật sống của chính dân tộc mình, một đạo lý với ý nghĩa đích thực của từ này. Hiển nhiên ở đây trà đạo không đơn thuần là con đường, là phép tắc uống trà mà trên hết là một phương tiện hữu hiệu nhằm làm trong sạch tâm hồn bằng cách: trước tiên, hòa mình với thiên nhiên, để từ đây tu sửa tâm, nuôi dưỡng tính và đạt tới giác ngộ.

Bàn ghế sử dụng trong trà đạo :

  • Bàn trà nhật có thiết kế đơn giản với chiều cao thấp 25 - 30cm
  • Bàn Nhật có hình dạng chủ yếu là hình chữ nhật hay hình vuông
  • Bàn trà kiểu Nhật dành cho trà đạo thường có tông màu trầm phù hợp với không gian thưởng thức trà
  • Bàn Nhật là kiểu bàn ngồi bệt, mọi người sẽ ngồi trên các miếng đệm lót hay những chiếc ghế không chân

Mua sản phẩm Bàn uống trà tại đâu :

Bạn muốn tìm mua cho mình một chiếc bàn trà đẹp để sử dụng cho việc thưởng thức trà vậy hãy đến ngay với Nội thất Mini - 128D Quan Nhân - Thanh Xuân - Hà Nội
Nội thất Mini là nhà cung cấp các sản phẩm bàn trà kiểu Nhật chất lượng, đẹp, rẻ nhất Hà Nội
Nội thất Mini : 0903407487 email : kegodep.com@gmail.com
Bàn trà đạo
Bàn trà đạo

Quán trà đạo
Quán trà đạo
Bạn sẽ mua được những sản phẩm kệ sách gỗ đẹp nhất tại : http://kesachgo.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts